Phá đường dây lừa đảo xin việc, xin học, chạy điểm

Ngày 7-1, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Ngọ Thị Hoa (42 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Phá đường dây lừa đảo xin việc, xin học, chạy điểm

(SGGP).- Ngày 7-1, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Ngọ Thị Hoa (42 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Ngọ Thị Hoa. Ảnh: CAND

C45 xác định, Hoa là đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo xin việc làm, xin đi học, xin nâng điểm thi từ năm 2014 đến nay tại hàng chục tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước.

Đáng chú ý của vụ án này, trong khoảng 100 người bị hại được xác định, Hoa chưa trực tiếp gặp ai mà đều qua các đầu mối trung gian. Bước đầu, cơ quan công an cũng làm rõ, với tài ăn nói khéo léo, ba hoa về việc mình có nhiều mối quan hệ rộng với người có chức có quyền, Hoa và những đầu mối trung gian đã đứng ra nhận hơn 20,4 tỷ đồng của khoảng 100 người để xin thi vào các trường công an, quân đội, hay xin việc làm trong lực lượng vũ trang.

C45 đang tiếp tục thông báo những ai bị hại trong đường dây lừa đảo do Ngọ Thị Hoa cầm đầu, đến trụ sở của C45 ở phố Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội để được giải quyết.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục