TPHCM ra quân xử lý xe thô sơ 3, 4 bánh chở hàng cồng kềnh

Sáng nay 29-9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) – Công an TPHCM  thực hiện đợt cao điểm tuần tra, chốt chặn, xử lý xe gắn máy, xe thô sơ 3, 4 bánh vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia lưu thông.
TPHCM ra quân xử lý xe thô sơ 3, 4 bánh chở hàng cồng kềnh

(SGGPO).- Sáng nay 29-9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) – Công an TPHCM  thực hiện đợt cao điểm tuần tra, chốt chặn, xử lý xe gắn máy, xe thô sơ 3, 4 bánh vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia lưu thông.

Ghi nhận của PV Báo SGGP tại ngã tư Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), chỉ trong 2 giờ, Đội Cảnh sát Giao thông Bình Triệu (PC67) đã phát hiện và xử lý hơn chục trường hợp vi phạm, tập trung chủ yếu ở các lỗi: chở hàng quá tải, quá khổ; xe không có giấy tờ; người điều khiển không có giấy phép lái xe… Phương tiện vi phạm đa số là xe lôi, xe ba gác, xe gắn máy.

Đáng chú ý, có không ít trường hợp khi bị cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm đã điện, thông báo để người điều khiển phương tiện chở hàng cồng kềnh thân quen ở nơi khác tránh né, không lưu thông qua khu vực có lực lượng chức năng chốt chặn. Các trường hợp này nhanh chóng bị cảnh sát giao thông nhắc nhở.

Trong buổi kiểm tra, những trường hợp vi phạm lỗi chở hàng cồng kềnh, quá tải, quá khổ, cảnh sát giao thông đã lập biên bản, xử phạt hành chính, buộc người điều khiển hạ hàng hóa. Đối với lỗi không có giấy tờ xe, cảnh sát tịch thu phương tiện.

Một trường hợp người điều khiển xe lôi chở sắt cồng kềnh bị cảnh sát giao thông dừng xe

Thiếu tá Nguyễn Đoàn Phúc, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu, cho biết: Từ tháng 5-2016 đến nay, đơn vị đã xử phạt 218 xe thô sơ 3, 4 bánh vi phạm lỗi chở quá khổ, quá tải, trong đó có 145 xe chở hàng cồng kềnh nguy hiểm (tôn, sắt thép), tạm giữ 45 xe. “Phạt nhiều nhưng tình trang xe thô sơ 3,4 bánh vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ vẫn còn phổ biến. Theo tôi cần nâng mức phạt lỗi này lên cao hơn, hiện mức phạt 300 – 400 ngàn đồng chưa đủ sức răn đe người vi phạm”, Thiếu tá Phúc nói.

Trong khi đó, PC67 cho biết, 9 tháng đầu năm 2016, đơn vị này đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của công an thành phố và công an các quận, huyện tổ chức tuần tra, phát hiện, xử phạt 1.382 trường hợp xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Trong đó có 302 trường hợp vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, 582 trường hợp vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm.

TUẤN VŨ 

Tin cùng chuyên mục