Lật thuyền trên hồ Đại Ninh, 3 người mất tích

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích
Lật thuyền trên hồ Đại Ninh, 3 người mất tích

* Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích

(SGGPO).- Sáng 26-6, Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng cho biết đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ, thợ lặn và nhiều phương tiện để tìm kiếm 3 người mất tích do lật thuyền trên hồ thủy điện Đại Ninh, khu vực gần thác Bảo Đại (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Trước đó, sáng 25-6, ba người gồm: Nguyễn Văn Tuấn (27 truổi, trú tại xã Ninh Gia, Đức Trọng), Nguyễn Văn Đạo (44 tuổi, xã Lộc Nga, thành phố Bảo Lộc) và Nguyễn Sanh Hướng (39 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên – Huế, tạm trú ở xã Ninh Gia) đi xe máy đến khu vực cầu Đại Ninh rồi gửi xe máy ở một nhà dân tại bến cầu trước khi chèo thuyền bằng tôn vào khu vực thác Bảo Đại (xã Tà Hine, Đức Trọng) để thu mua sầu riêng. Đến gần trưa cùng ngày người giữ xe máy không thấy nhóm người quay lại nên đã thông báo cho người nhà tổ chức liên lạc, tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân

Khu vực thác Bảo Đại nơi xảy ra vụ lật thuyền

Nhận được thông tin những người đi làm rẫy và đánh cá ven hồ vớt được chiếc can xăng cùng chiếc thuyền bị lật. Chiều 25-6, ngành chức năng đã huy động lực lượng tìm kiếm nhưng đến sáng 26-6 vẫn chưa có kết quả.

* Liên quan đến vụ chìm thuyền làm 3 người mất tích trên hồ Đại Ninh (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, sáng 26-6, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Ông Đoàn Văn Việt cho biết, hiện đang có 150 người tham gia công tác cứu hộ, với 17 xuồng, thuyền của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cùng các hộ dân sinh sống quanh hồ thủy điện Đại Ninh.

Nhiều người tập trung theo dõi công tác cứu hộ

Đến trưa 26-6, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, trời mưa to, khu vực tìm kiếm có mực nước sâu, phía dưới có nhiều câu cối do quá trình tích nước hồ thủy điện. Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân sau khi gửi xe đã đi thuyền qua lòng hồ nhưng không trang bị áo phao cứu sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua sự việc đáng tiếc lần này, địa phương sẽ tổng rà soát lại các phương tiện thủy đi lại trên các lòng hồ, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

         ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục