Bắt xe khách định phi tang hơn 1 tấn thực phẩm bẩn

Sáng 7-12, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ xe khách BKS 18B – 005.70 đang vận chuyển hơn 1 tấn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, khi bị kiểm tra, lái xe đã tìm mọi cách thoát thân và phi tang hàng hóa. 
Bắt xe khách định phi tang hơn 1 tấn thực phẩm bẩn

(SGGPO).- Sáng 7-12, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ xe khách BKS 18B – 005.70 đang vận chuyển hơn 1 tấn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, khi bị kiểm tra, lái xe đã tìm mọi cách thoát thân và phi tang hàng hóa. 

Theo đó, nhận được tin báo, Công an thành phố Thanh Hóa đã yêu cầu kiểm tra hành chính ôtô chở khách BKS 18B – 005.70 có gắn logo Công ty CP vận tải Nam Trực, tỉnh Nam Định khi xe này vừa tới bến xe phía Bắc, TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, lái xe khách trên đã không hợp tác, tỏ thái độ, hành vi chống đối bằng cách cho xe chạy lòng vòng và ném từ trên xe 10 bao tải có chứa thực phẩm xuống xung quanh khuôn viên của bến xe. Sau nhiều lần tìm cách “thoát thân” không thành, xe khách trên đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Phương tiện (ảnh nhỏ) và tang vật

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 10 bao tải (với trọng lượng hơn 1 tấn) đựng da lợn, tóp mỡ, mỡ động vật hóa lỏng đã bốc mùi hôi thối. Toàn bộ số thực phẩm trên không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ nhà xe là bà Chu Thị Mai (trú tại phường Cửa Nam, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) vẫn quanh co chối tội, không nhận 10 bao tải trên là do xe khách chở và còn có thái độ bất hợp tác. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, bà Mai và lái xe đã phải thừa nhận 10 bao tải thực phẩm trên được chở từ Nam Định vào Thanh Hóa tiêu thụ.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Quản lý thị trường Thanh Hóa tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phong Hải

Tin cùng chuyên mục