Thừa Thiên - Huế: Khởi tố nhóm đối tượng cấu kết với gái mại dâm trộm cắp tài sản

Ngày 26-11, Cơ quan Điều tra Công an TP Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Nhật Khánh, Hoàng Quốc Nam, Nguyễn Ngọc Dũng, Nguyễn Văn Quý và Nguyễn Tấn Tài (đều từ 18 đến 23 tuổi, cùng trú TP Huế) về tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.
Thừa Thiên - Huế: Khởi tố nhóm đối tượng cấu kết với gái mại dâm trộm cắp tài sản

(SGGPO). - Ngày 26-11, Cơ quan Điều tra Công an TP Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Nhật Khánh, Hoàng Quốc Nam, Nguyễn Ngọc Dũng, Nguyễn Văn Quý và Nguyễn Tấn Tài (đều từ 18 đến 23 tuổi, cùng trú TP Huế) về tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.

 Điều tra ban đầu, sau khi nhận được đơn trình báo của ông Lê Đình Ch. (45 tuổi, đường Trần Phú, TP Huế) và ông Nguyễn Duy M. (29 tuổi, đường Tam Thai, TP Huế) về việc bị một nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp tài sản trên đường Ngô Quyền, TP Huế. Cả ông Ch. và ông M. cho biết, những ngày cuối tháng 8-2015, buổi tối khi đi ngang qua đường Ngô Quyền (TP Huế) thì có 2-3 gái mại dâm đứng đường chèo kéo. Khi vừa xuống xe thì các cô gái lao tới sờ soạng rồi móc ví tiền. Tri hô mọi người ứng cứu thì xuất hiện nhóm đối tượng nam 5-7 người lao vào đánh tới tấp, mở đường cho nhóm phụ nữ kia tẩu thoát.

Công an TP Huế chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội của đơn vị lập chuyên án đấu tranh làm rõ. Qua theo dõi, công an thấy nổi lên nhóm đối tượng do Bùi Nhật Khánh - một đối tượng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.  Khánh cùng 7 thanh niên khác, trong đó Khánh là đối tượng chính bảo kê, cho vay “nóng” những người bán dâm trên đường Ngô Quyền. Khánh cùng các đối tượng khác có hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.

Giữa tháng 11-2015, cơ quan công an TP Huế quyết định “cất vó” phá án và bắt giữ 5 đối tượng, đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản của nhóm đối tượng hành nghề mại dâm trên đường Ngô Quyền gồm: Nguyễn Thị Kiều Oanh (22 tuổi), Đoàn Trung San (25 tuổi), Trần Thị Liễu (30 tuổi, cùng trú TP Huế), Lê Thị Diễm (35 tuổi, trú Phong Điền) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đoạn đường Ngô Quyền, TP Huế - nơi các đối tượng chọn để gây án

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Do có sự bàn bạc, thống nhất với nhau từ trước nên mỗi đêm, các đối tượng mại dâm đứng ở các góc khuất trên đường Ngô Quyền để “giăng bẫy”. Khi phát hiện “con mồi”, gái mại dâm sẽ ra chặn lại để thỏa thuận giá cả, tìm bãi đáp “tâm sự”. Trong lúc này, có thêm các gái mại dâm khác tiến đến ôm hôn, sờ soạng “con mồi”. Lợi dung sơ hở, gái mại dâm móc túi lấy ví tiền rồi chuyền cho các đối tượng khác. Khi bị hại phát hiện và phản ứng, nhóm của Khánh núp sẵn gần đó lao đến đánh đập, giải cứu cho các gái mại dâm. Số tiền cưỡng đoạt, trộm cắp được cả nhóm chia nhau tiêu xài. Với thủ đoạn trên, nhóm này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ của những đấng mày râu “ham của lạ” ở đường Ngô Quyền.

Hiện cơ quan công an TP Huế mong muốn ai là bị hại của những đối tượng trên đến cơ quan công an trình báo để thuận tiện cho việc điều tra mở rộng án.

       VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục