Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam

Ngày 20-12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã gửi thư biểu dương Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam vì thành tích liên tiếp cứu được 18 thuyền viên gặp nạn trong sóng to gió lớn.

(SGGPO).- Ngày 20-12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã gửi thư biểu dương Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam vì thành tích liên tiếp cứu được 18 thuyền viên gặp nạn trong sóng to gió lớn.

Trong thư có đoạn viết: “Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi gửi lời khen ngợi, đánh giá cao và chúc mừng tất cả các cán bộ, người lao động của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã không ngại nguy hiểm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và chuyên nghiệp. Tôi mong muốn Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn tính mạng của các thủy thủ và ngư dân hoạt động trên các vùng biển của Việt Nam”.

Trong 2 ngày liên tiếp 19 và 20-12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã cứu được 18 thuyền viên. Trong đó, tàu cá BL 1047 TS của Ông Phan Văn Nam (Bạc Liêu) bị phá nước và mất liên lạc từ lúc 19h00 ngày 17-12, được lực lượng cứu nạn tìm thấy lúc 18h40 ngày 19-12, 8 thuyền viên được cứu sống và chăm sóc y tế kịp thời. Tiếp đó là tàu cá BĐ 95294 TS (Bình Định) do Ông Võ Văn Sơn làm thuyền trưởng bị phá nước, chìm lúc 18h30 ngày 19-12, được lực lượng cứu nạn tìm thấy cách Côn Đảo- Vũng Tàu 28 hải lý lúc 8h00 ngày 20-12, toàn bộ 10 thuyền viên trên tàu được cứu sống.


        BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục