Nổ máy tính bảng Trung Quốc khi đang sạc pin

Vào lúc 8 giờ, ngày 9-10, chị Phạm Thị Tố Nga (quận 4) trong lúc đang loay hoay dọn dẹp nhà cửa bất thình lình nghe một tiếng nổ phát ra từ bàn may, nơi chị đang cắm sạc pin chiếc máy tính bảng.
Nổ máy tính bảng Trung Quốc khi đang sạc pin

(SGGPO).– Vào lúc 8 giờ, ngày 9-10, chị Phạm Thị Tố Nga (quận 4) trong lúc đang loay hoay dọn dẹp nhà cửa bất thình lình nghe một tiếng nổ phát ra từ bàn may, nơi chị đang cắm sạc pin chiếc máy tính bảng.

Chị Tố Nga cho biết, chiếc máy tính bảng AigoPad vừa được chị cắm sạc khoảng 20 phút thì phát nổ. Thông thường chị sạc khoảng 4-5 tiếng thì đầy pin.

Chiếc máy tính bảng hiệu AigoPad này có xuất xứ Trung Quốc. Chị Nga được một người bạn từ Trung Quốc qua chơi tặng làm quà. Chị đã sử dụng được khoảng 4 tháng. Thường ngày chị và các con hay dùng để chơi game. Đã nhiều lần khi đang sạc pin, các con chị vẫn cầm máy để chơi. Gương mặt còn bàng hoàng, chị Nga bảo: “May là các con tôi đang đi học nên không đến gần chiếc máy. Nếu chúng đang chơi thì không biết hậu quả sẽ ra sao”.

Theo quan sát của chúng tôi, chiếc máy tính bảng bị nổ có thiết kế nhỏ gọn, màn hình sáng như một chiếc gương soi. Mặt sau có ghi chữ AigoPad ở giữa và phía bên dưới ghi toàn chữ Trung Quốc. Ngoài pin bị phình to thì phần vi mạch cũng bị lực nổ của pin làm cho bị hở ra khỏi thân máy.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục