Phạm pháp hình sự giảm mạnh

Đây là đánh giá mới nhất của Bộ Công an về tình hình an ninh trật tự trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013. Theo đó, tình hình an ninh trật tự tại các điểm bắn pháo hoa, vui chơi nơi công cộng được đảm bảo tốt, lực lượng công an đã giải quyết ổn định, kịp thời các vụ việc phức tạp và kiềm chế được tội phạm. Đặc biệt, số vụ phạm pháp hình sự giảm gần 18% và không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

(SGGP).- Đây là đánh giá mới nhất của Bộ Công an về tình hình an ninh trật tự trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013. Theo đó, tình hình an ninh trật tự tại các điểm bắn pháo hoa, vui chơi nơi công cộng được đảm bảo tốt, lực lượng công an đã giải quyết ổn định, kịp thời các vụ việc phức tạp và kiềm chế được tội phạm. Đặc biệt, số vụ phạm pháp hình sự giảm gần 18% và không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Tình trạng đốt pháo nổ giảm hẳn, tai nạn giao thông giảm so với Tết Nguyên đán 2012, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu công an các địa phương tiếp tục tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự các lễ hội, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá. Trong đó, đẩy mạnh triệt phá các băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp, tội phạm chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, tội phạm cờ bạc, trộm cắp, cướp giật trong các lễ hội và trên các tuyến giao thông.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu công an các địa phương phối hợp với ngành giao thông vận tải tăng cường quản lý và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với ôtô chở khách, nhất là xe chạy ban đêm... 

Nguyễn Quốc

Tin cùng chuyên mục