Mua xe gắn máy bằng... tiền vàng mã!

Ngày 13-8, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trịnh Cẩm Tiêu (SN 1962, ngụ quận Bình Tân) mức án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp với bản án 4 năm tù với cùng tội danh trên do TAND TPHCM xét xử phúc thẩm tuyên trước đó thành 17 năm tù giam.

(SGGP).- Ngày 13-8, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trịnh Cẩm Tiêu (SN 1962, ngụ quận Bình Tân) mức án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp với bản án 4 năm tù với cùng tội danh trên do TAND TPHCM xét xử phúc thẩm tuyên trước đó thành 17 năm tù giam.

Theo lời khai nhận, bị cáo Tiêu biết thông tin và liên lạc với những người cần bán xe có giá trị cao. Khi đi mua xe, bị cáo rủ thêm người quen đi chung. Để người khác nhầm tưởng mình có nhiều tiền, bị cáo chuẩn bị trước một số tiền USD “âm phủ” (tiền vàng mã) và cố tình cho người bán xe, người đi mua xe chung với mình thấy.

Thỏa thuận xong giá cả, Tiêu giả vờ xin chạy thử xe. Thấy Tiêu để lại người đi mua xe chung và xấp tiền làm tin, người bán xe đồng ý. Chờ quá lâu mà bị cáo không trở lại, mọi người mở túi tiền ra xem thì mới phát hiện đó chỉ là USD “âm phủ”. Từ tháng 11-2006 đến tháng 1-2011, bị cáo Tiêu chiếm đoạt 1 xe Dylan và 2 xe SH 150i với tổng giá trị 336,5 triệu đồng.

A.Chân

Tin cùng chuyên mục