Bắt đối tượng tống tiền mẹ ruột

Ngày 12-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã làm rõ vụ nhắn tin qua điện thoại để tống tiền mẹ ruột.

Ngày 12-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã làm rõ vụ nhắn tin qua điện thoại để tống tiền mẹ ruột.

Trước đó, vào lúc 6 giờ 10, ngày 11-8, chị Đặng Thị Diên (SN 1968, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhận nhiều tin nhắn từ 1 số máy lạ, yêu cầu chị phải mang 120 triệu đồng đến ngã tư Amata, TP Biên Hòa nếu không sẽ bán con trai chị cho bọn buôn người.

Chị Diện quá lo sợ đến tính mạng con trai là Hoàng Minh Đức (14 tuổi) vì trước đó Đức đã bỏ đi không thấy về. Chị Diên đã vay mượn anh em, họ hàng được 100 triệu đồng và mang đến ngã tư Amata, nơi đối tượng đã hẹn. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị Diên vẫn chưa yên tâm bởi vì số tiền quá lớn, trong khi không biết tính mạng con mình ra sao, lập tức chị Diên đã bí mật trình báo cơ quan công an. Sau nhiều giờ mai phục, đến 22 giờ 30 cùng ngày khi đối tượng xuất hiện ở địa điểm gần ngã tư Amata để nhận tiền thì bị các trinh sát Đội Hình sự đặc nhiệm, Phòng PC45 đã bắt giữ.

Theo tường trình của Đức tại cơ quan công an, khoảng 4 tháng trước, Đức có vay 500 ngàn đồng của một người tên Huỳnh (chưa rõ lai lịch), sau đó Đức đã trả. Thế nhưng hàng tháng, Huỳnh vẫn ép Đức phải trả 1,5 triệu đồng, nhiều lần Đức đã bị Huỳnh dọa đánh. Ngày 10-8, Huỳnh tiếp tục ép Đức phải trả 1,5 triệu đồng trong tháng 8, do không có tiền trả nên Huỳnh đã bày cho Đức nhắn tin với nội dung như trên.

Tại cơ quan công an chị Diên khẳng định, Đức không thể viết được những lời lẽ tống tiền như thế này, chắc chắn phải có đối tượng nào khác đe dọa ép buộc. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

D.THÀNH

Tin cùng chuyên mục