Trộm vét sạch tiệm vàng ở trung tâm TP Đà Lạt

Trộm vét sạch tiệm vàng ở trung tâm TP Đà Lạt
  • Gia Lai: Bắt kẻ chém chết cha mình

(SGGPO).- Từ đêm qua đến sáng nay, 5-4, người dân Đà Lạt xôn xao vì một vụ trộm tiệm vàng xảy ra ngay tại khu vực trung tâm thành phố. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 3-4, tiệm vàng Kim Hoà Thanh (số 69 lô 14 đường 3 Tháng 2) vẫn kinh doanh đến khoảng 17 giờ mới đóng cửa và cả ngày 4-4 không mở cửa hiệu. Đến 19 giờ ngày 4-4, khi chủ tiệm đến thì phát hiện tài sản đã bị kẻ trộm vét sạch (số tiền, vàng bị mất khoảng trên 2 tỷ đồng).

Tiệm vàng Kim Hoà Thanh đang bị phong toả để phục vụ điều tra. Ảnh: Nam Viên

Tiệm vàng Kim Hoà Thanh đang bị phong toả để phục vụ điều tra. Ảnh: Nam Viên

Một người dân sống bên cạnh cho biết, sau khi đến mở cửa tiệm, chủ tiệm vàng hớt hải chạy sang hỏi: “Hôm nay chị có thấy ai leo làm gì ở cột điện phía trước không? Chúng vét sạch của em rồi…”. Sau đó, Công an phường 1, TP Đà Lạt đã có mặt để bảo vệ hiện trường.

Sáng 5-4, Cơ quan điều tra Công an TP Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc. Mọi thông tin liên quan đến vụ trộm vẫn chưa được tiết lộ. 

Tiệm vàng Kim Hoà Thanh nằm ở tầng 1 của căn nhà 5 tầng trên đường 3 Tháng 2 (con đường có đông người, xe qua lại), phía đối diện là một số cửa hàng và khách sạn mở cửa hoạt động đến khuya. 
 
*  Sau 14 ngày lẩn trốn vì hành vi chém chết cha mình, chiều qua, 4-4, Võ Đình Thịnh ở TP Pleiku (Gia Lai) đã bị Công an địa phương bắt giữ.

Trước đó, vào tối 21-3, sau khi ba cha con  ăn nhậu và cãi nhau tại nhà Võ Thành Tâm (con ông Võ Xóa - trú tại tổ 7, phường Trà Bá, TP Pleiku), ông Xóa bỏ về nhà, tìm cơm ăn và cãi nhau với vợ. Thịnh về, thấy cha đang đập phá nồi cơm, liền lấy rựa chém liên tiếp 4 nhát vào đầu cha, khiến ông Xóa tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi chém chết cha mình, Thịnh bỏ trốn, cơ quan chức năng đến vận động đưa đối tượng ra đầu thú, nhưng gia đình bất hợp tác. Đến chiều qua, 4-4, nhận được tin báo của quần chúng, Công an phường Trà Bá - TP.Pleiku đã tổ chức vây bắt được Võ Đình Thịnh trên đường Ngô Gia Khảm (TP Pleiku).

     Nam Viên - Quốc Học
 
>> Gia Lai: Rượu vào, con chém chết cha

Tin cùng chuyên mục