Cháy hơn 100 hecta rừng tại huyện Sa Thầy, Kon Tum

Khoảng từ 10 giờ cho đến 22 giờ ngày 16-3, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại xã  Ya Tăng, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) làm trên 100 ha rừng trồng tại các tiểu khu: 626, 629, 630 của Công ty Innogreen Kon Tum bị thiêu rụi.
Cháy hơn 100 hecta rừng tại huyện Sa Thầy, Kon Tum

(SGGPO).-  Khoảng từ 10 giờ cho đến 22 giờ ngày 16-3, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại xã  Ya Tăng, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) làm trên 100 ha rừng trồng tại các tiểu khu: 626, 629, 630 của Công ty Innogreen Kon Tum bị thiêu rụi.

Rừng trồng bị cháy chủ yếu là rừng bạch đàn, keo và thông trồng từ năm 2008. Đến sáng nay (17-3), sau hơn 13 tiếng đồng hồ với hơn 50 người, gồm cán bộ huyện Sa Thầy, lực lượng kiểm lâm, bộ đội, lực lượng của chủ rừng... tiến hành dập lửa, các đám cháy mới được dập tắt. 

Hiện trường vụ cháy rừng tại xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum)
Hiện trường vụ cháy rừng tại xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum)

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt rẫy bất cẩn, cộng với nắng gắt, gió lớn nên đám cháy nhanh chóng bùng phát cháy lan sang rừng trồng. Có lúc ngọn lửa cao đến hơn 30 mét rất khó khống chế, dập lửa…

Ông Nguyễn Mạnh Vũ, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Sa Thầy cho biết, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân, nhưng ông cũng thừa nhận công tác phòng chống cháy của chủ rừng chưa tốt, nhất là công tác phát thực bì và làm đường ranh cản lửa.
     
Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn huyện Sa Thầy đã xảy ra 4 vụ cháy rừng làm thiệt hại hơn 130 ha, trong đó có hơn 20 ha rừng tự nhiên của Vườn Quốc gia Chư Mom Ray, 3 ha rừng cỏ tranh, tre nứa và hơn 100 ha rừng trồng.

Trong các vụ cháy đã xảy ra có 2 vụ cháy rừng trồng tại Công ty Innogreen Kon Tum.
               

Tin, ảnh: ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục