An ninh trật tự ở bệnh viện đã được đảm bảo hơn

Chiều 12-6, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Y tế tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT ngày 26-9-2013 về phối hợp đảm bảo an ninh trật tự. 

Thực hiện quy chế phối hợp, trong 5 năm qua, việc phối hợp trao đổi thông tin được Bộ Công an và Bộ Y tế triển khai thực hiện chủ động, thường xuyên và linh hoạt. Nhiều thông tin quan trọng đã được 2 ngành trao đổi kịp thời, có tác dụng tích cực trong việc phối hợp xử lý.

Đã có trên 6.000 lượt thông tin được 2 ngành trao đổi, trong đó có nhiều thông tin quan trọng như: những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự xảy ra tại các cơ sở y tế; vấn đề bạo hành các y bác sĩ, nhân viên y tế; các thông tin phức tạp liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh của một số phòng khám đông y Trung Quốc; tình hình phức tạp về lĩnh vực dược, đấu thầu thuốc, nhập khẩu, buôn bán trang thiết bị y tế cũ.

Việc thực hiện quy chế đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho an ninh trật tự ở bệnh viện được đảm bảo hơn. Các lực lượng chức năng đã chủ động trong hoạt động trao đổi thông tin, hình ảnh về các đối tượng “cò mồi”, móc túi, trộm cắp, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, các hoạt động liên quan đến ma túy trong và khu vực ngoài bệnh viện để thông báo công khai, kịp thời cho người dân đến khám chữa bệnh biết, chủ động phòng tránh, phát hiện, tố giác tội phạm.

Do đó, tình trạng mất cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã giảm đáng kể. 

Tin cùng chuyên mục