Hé lộ những hình ảnh xúc động trong phim tài liệu về rocker Trần Lập

Ngày 13-3, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã tung trailer chính thức của bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua về rocker Trần Lập (công chiếu chính thức vào tối 17-3).

(SGGPO).- Ngày 13-3, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã tung trailer chính thức của bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua về rocker Trần Lập (công chiếu chính thức vào tối 17-3).

Trailer thực hiện trong khoảng 3 phút nhưng đã dần hé lộ những hình ảnh, tình tiết cảm động cũng như những câu chuyện chưa từng được kể về Trần Lập và các thành viên trong ban nhạc Bức Tường qua lời kể của MC Lại Văn Sâm, gia đình nhạc sĩ Trần Lập, chị gái, hàng xóm...

Cũng ở trailer này, các thành viên của ban nhạc cũng dần hé lộ nguyên nhân vì sao Bức Tường tan rã, có những tiếc nuối, những hồi ức đẹp...cùng những chờ đợi của đông đảo khán giả hâm mộ nhạc sĩ Trần Lập và Bức Tường.

Một cảnh trong trailer phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua

Phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp thực hiện độ dài 75 phút. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn…lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức Tường hé lộ.

Chuyện ngày hôm qua là bộ phim tài liệu kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời, để lại khoảng trống mênh mông và sự chơi vơi trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập.

Nhưng, sức sống của Bức tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ, đó chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ của ban nhạc Bức tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn.

Chuỗi sự kiện công chiếu phim Chuyện của ngày hôm qua của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ được công chiếu chính thức vào tối 17-3, nhằm mục đích gây Quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội, để phần nào giúp các em vượt qua khó khăn “Vì một cộng đồng khỏe mạnh” - như Ban nhạc Bức Tường và lúc sinh thời nhạc sĩ Trần Lập hướng đến.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục