Nữ nhạc trưởng Elim Chan lỗi hẹn với khán giả Việt Nam

Nhạc trưởng Elim Chan lỗi hẹn với khán giả Hà Nội. Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo tổ chức chiều 3-3 tại Hà Nội.

(SGGPO).- Nhạc trưởng Elim Chan lỗi hẹn với khán giả Hà Nội. Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo tổ chức chiều 3-3 tại Hà Nội.

Giải thích lý do nữ nhạc trưởng Elim Chan không cầm đũa chỉ huy buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng London tại  khu vực tượng đài, vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội tối ngày 4-3 tới là do chị bị bệnh không thể bước ra khỏi bệnh viện- nhạc sĩ Quốc Trung cho biết. Thay thế vị trí của chị là chỉ huy dàn nhạc trẻ tài năng Niklas Benjamin Hoffmann, người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc London Symphony Orchestra.

Dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra được thành lập năm 1904, quy tụ những nhạc công tài năng, đến nay có 98 nghệ sĩ biểu diễn. Mỗi năm, Dàn nhạc có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hòa nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ. Dàn nhạc từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ tài năng, trong đó có nhiều nhạc trưởng xuất sắc thế giới như: Gianandrea Noseda, Daniel Harding, Micheal Tilson Thomas và Andre Previn…

Theo ban tổ chức, trong buổi diễn trước công chúng Việt Nam, dàn nhạc sẽ mở đầu bằng màn hòa nhạc tác phẩm “Tiến quân ca” (Quốc ca) của nhạc sĩ Văn Cao, tiếp đến là những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng của Nga. Chương trình này sẽ được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả được thưởng thức miễn phí khi tới tham gia hoạt động tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục