Dàn nhạc giao hưởng London sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

95 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thuộc dàn nhạc giao hưởng London- London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ nước Anh sẽ có buổi biểu diễn tối 4-3 tại phố đi bộ Hà Nội. Đây là thông tin được ông Tô Văn Động- Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đưa ra trong buổi họp báo chiều 21-2.
Dàn nhạc giao hưởng London sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

(SGGPO).- 95 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thuộc dàn nhạc giao hưởng London- London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ nước Anh sẽ có buổi biểu diễn tối 4-3 tại phố đi bộ Hà Nội. Đây là thông tin được ông Tô Văn Động- Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đưa ra trong buổi họp báo chiều 21-2.

Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra

Chương trình sẽ diễn ra vào 19 giờ 45 ngày 4-3 tại Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, dự kiến kéo dài 105 phút. Ở đó, khán giả yêu âm nhạc Thủ đô sẽ được tiếp cận với nghệ thuật đỉnh cao qua sự trình diễn của một trong năm dàn nhạc giao hưởng uy tín trên thế giới. Ngoài ra, chương trinh được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia tại không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, để chuẩn bị cho buổi biểu diễn đặc biệt này, bên cạnh việc xây dựng không gian âm nhạc phù hợp để chơi ngoài trời, dàn âm thanh cũng có những quy chuẩn khá khắt khe. Để phục vụ cho buổi diễn, gần 100 micro được chuẩn bị với mong muốn đem đến cho khán giả, những người có mặt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ hôm đó có thể tận hưởng bầu không khí âm nhạc trọn vẹn.

Buổi biểu diễn ngoài trời tại Hà Nội tối 4-3 tới là chương trình năm trong tour lưu diễn Châu Á của dàn nhạc trong năm nay. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho hàng loạt các hợp động hợp tác giữa Hà Nội và Vietnam Airlines trong thời gian tới nhằm quảng bá, xúc tiến văn hóa, du lịch của Hà Nội đến  với thế giới không chỉ ở khía cạnh du lịch, mà còn với hình ảnh một đất nước, Thủ đô văn hiến, văn minh, giàu truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, đồng thời hòa nhập với những giá trị văn hóa thế giới.

Dàn nhạc giao hưởng London được thành lập năm 1094, là nơi quy tụ những nhạc công tài năng, có cùng quan điểm nghệ thuật. Trong suốt hơn 100 năm qua dàn nhạc đã có nhiều chuyến biểu diễn ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi năm, dàn nhạc có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hòa nhạc lưu diễn quốc tế.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục