Thực hư bản hợp đồng 130 triệu USD của Adele

Nguồn tin từ tờ The Sun rộ lên rằng, có thể ca sĩ Adele (ảnh) sẽ ký kết bản hợp đồng mới với Sony Music trị giá lên đến 130,4 triệu USD. Nếu thành công, đây sẽ là kỷ lục mới đối với ngôi sao người Anh này.
Thực hư bản hợp đồng 130 triệu USD của Adele

Nguồn tin từ tờ The Sun rộ lên rằng, có thể ca sĩ Adele (ảnh) sẽ ký kết bản hợp đồng mới với Sony Music trị giá lên đến 130,4 triệu USD. Nếu thành công, đây sẽ là kỷ lục mới đối với ngôi sao người Anh này.

Tờ The Sun dẫn lời một nguồn tin giấu tên tại Sony Music, xác nhận Adele hiện đang trong quá trình thương thảo hợp đồng với Columbia Record - một nhãn hiệu thu âm Mỹ, thuộc sở hữu của Sony Music Entertainment. Nếu thành công, đây sẽ là hợp đồng thu âm có giá trị cao nhất đối với một ngôi sao đến từ xứ sở sương mù.

“Hợp đồng hiện đang được bàn thảo bởi hãng Columbia của chúng tôi tại Mỹ, có giá trị khoảng 130 triệu USD, cho phép Sony được quyền phát hành các sản phẩm âm nhạc trong tương lai của Adele trên toàn thế giới”, nguồn tin này tiết lộ với The Sun.

Được biết, người đại diện cho Adele trong vụ thương thảo này chính là quản lý của cô trong vài năm trở lại đây - Jonathan Dicken. “Ông ấy rất ý thức được giá trị của Adele trên thị trường và cố gắng đẩy giá trị hợp đồng lên mức 130 triệu USD”, nguồn tin tiết lộ. 

Adele trước đây từng làm việc với hãng thu âm XL Recordings, kể từ khi cô ra mắt khán giả vào tháng 9-2006. Nhưng các nguồn tin của Sony Music cho hay hợp đồng với XL đã hết hạn và Sony luôn sẵn sàng làm việc với nữ ca sĩ để quảng bá các sản phẩm âm nhạc của cô tại thị trường Mỹ.

Adele vừa phát hành album mới nhất 25 vào cuối năm 2015, lập kỷ lục bán hết 3,38 triệu bản trong tuần đầu tiên tại thị trường Mỹ. Tại lễ trao giải Billboard Music Awards diễn ra hôm chủ nhật (22-5) cô đã nhận được 5 tượng vàng danh giá dù vắng mặt. Cũng tại sự kiện này, MV thứ hai nằm trong album mang tên Send My Love cũng được giới thiệu trước khán giả.

Hiện tin đồn về bản hợp đồng giữa Adele và Sony Music chưa được cả hai phía xác định, nhất là khi nguồn tin phát ra từ The Sun - tờ báo lá cải nổi tiếng nước Anh. Trước Adele từng có một số nữ ca sĩ như Whitney Houston hay Mariah Carey ký kết những hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD nhưng cuối cùng, kết quả đều không như mong đợi. Trường hợp như của Adele có thể sẽ khác bởi cô hiện đang là nữ ca sĩ đình đám bậc nhất thế giới hiện nay. Tính đến thời điểm này, 3 album đã phát hành của cô đã bán được tổng cộng hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới. Tại Anh, Mỹ và nhiều thị trường châu Âu, nữ ca sĩ đang thể hiện thế thượng phong của mình. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, nếu có thật thì bản hợp đồng 130 triệu USD thực sự là một canh bạc đối với Sony Music.

NGUYỄN VĂN

Tin cùng chuyên mục