Nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác cho mầm non vì... con dọa bỏ học

Nhạc sĩ Phạm Tuyên, người sở hữu hơn 700 tác phẩm trong đó có một mảng quan trọng là ca khúc dành riêng cho thiếu nhi đã tiết lộ bài hát "Trường cháu là trường mầm non"- dành cho lứa tuổi mầm non, ra đời bởi con gái dọa bỏ học!
Nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác cho mầm non vì... con dọa bỏ học

(SGGPO).- Nhạc sĩ Phạm Tuyên, người sở hữu hơn 700 tác phẩm trong đó có một mảng quan trọng là ca khúc dành riêng cho thiếu nhi đã tiết lộ bài hát "Trường cháu là trường mầm non"- dành cho lứa tuổi mầm non, ra đời bởi con gái dọa bỏ học!

Nhạc sĩ Phạm tuyên và ê kíp tham gia chương trình "Phạm Tuyên- Nhớ và quên"

Nhạc sĩ Phạm Tuyên kể: Khi con gái đi học mẫu giáo, cô giáo biết ông là nhạc sĩ bèn đề nghị con về nói bố sáng tác tặng trường một bài. Lúc đó, mặc dù khi ấy tôi đã sáng tác rất nhiều nhạc thiếu nhi nhưng nhạc dành cho các cháu mẫu giáo thì chưa làm bao giờ. Chần chừ, lưỡng lự vì đề tài khó quá, nhưng một phần vì bà xã động viên, một phần sức ép lớn hơn là con gái dọa nếu bố không có bài hát cho con thì con không đi học nữa. Và những câu đầu tiên của bài hát "Ai hỏi cháu, cháu học trường nào đây/ Bé nào ngoan thì múa hát thật hay..." đã ra đời trong hoàn cảnh như vậy.

Chia sẻ với báo chí trước thềm đêm nhạc " Phạm Tuyên - Nhớ và quên" sẽ được tổ chức tại Hà Nội tối 14-1-2017, nhân kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 88 của nhạc sĩ, đạo diễn Phạm Hoài Nam cho hay, đây sẽ là một đêm nhạc của nhiều thế hệ. Khán giả sẽ được sống lại không khí của một thời chưa xa với nhiều ca khúc sống cùng năm tháng của nhạc sĩ Phạm Tuyên qua sự thể hiện của những giọng ca vàng như NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Thanh Hoa... Ngoài ra, đêm nhạc cũng có sự góp mặt của nhiều giọng ca thính phòng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàng...

Cùng đó, đêm nhạc cũng sẽ có sự xuất hiện của nhà báo Lại Văn Sâm trong vai trò người dẫn chương trình.

Ê kíp thực hiện chương trình kỳ vọng, đêm nhạc sẽ đem đến ấn tượng khó quên với khán giả và khắc họa rõ nét nhất tính chất âm nhạc cũng như con người của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục