Lộ diện top 5 Zing Music Awards 2016

Giải thưởng Zing Music Awards 2016 đang vào giai đoạn nước rút khi top 5 các hạng mục đã chính thức lộ diện.
Lộ diện top 5 Zing Music Awards 2016

(SGGPO).- Giải thưởng Zing Music Awards 2016 đang vào giai đoạn nước rút khi top 5 các hạng mục đã chính thức lộ diện.
          
Ở hạng mục Ca khúc của năm, 5 ca khúc xuất sắc nhất 2016 sẽ vào vòng xét duyệt của Hội đồng Nghệ thuật là: Anh cứ đi đi (Hari Won), Cause I Love You (Noo Phước Thịnh), Sau tất cả (Erik ST.319), Tâm sự với người lạ (Tiên Cookie), Trách ai bây giờ (Đông Nhi).

 
Đầu năm 2016, hai ca khúc Sau tất cả của Erik ST 319 và Tâm sự với người lạ của Tiên Cookie đã làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc trẻ khi đi đến đâu, người ta cũng dễ dàng nghe giai điệu của chúng. Anh cứ đi đi cũng là ca khúc đình đám trong năm của Hariwon. Trong khi đó, ca khúc pop ballad Trách ai bây giờ của Đông Nhi thể hiện sự sâu lắng khác biệt của nữ nghệ sĩ trong cách hát.
 
Top 5 MV thuộc về Cause I Love You (Noo Phước Thịnh), Sau tất cả (Erik ST.319), Anh cứ đi đi (Hari Won), Quá khứ còn lại gì (Rocker Nguyễn) và Gửi anh xa nhớ (Bích Phương).

Erik ST.319

Ở hạng mục Album của năm, những nghệ sĩ tên tuổi như Lệ Quyên (Còn trong kỷ niệm), Đàm Vĩnh Hưng (Diamond Songs), Hồ Ngọc Hà (Gửi người yêu cũ - Love Songs Collection 3), Hồ Quỳnh Hương (Hương xưa) có phần chiếm thế mạnh nhờ không chỉ được đầu tư nhiều công sức, tài chính mà còn được bảo chứng bởi những tên tuổi nghệ sĩ đình đám. Là ca sĩ trẻ hơn, Hồ Quang Hiếu xuất hiện với album Đổi thay đánh dấu một năm trưởng thành trong ca hát. Sự góp mặt của hai album Chỉ còn kỉ niệm và Hương xưa trong top 5 Album của năm cho thấy sự đón nhận của công chúng với dòng nhạc bolero.
          
Ở hạng mục Nghệ sĩ của năm, bên cạnh Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên là những cái tên rất trẻ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Phan Mạnh Quỳnh.
 
Top 5 Zing Music Awards đã cho thấy sự xuất sắc của Noo Phước Thịnh khi có đến 50% đề cử bị loại ra từ Top 10 nhưng anh vẫn giữ vững phong độ với 9 đề cử: Ca khúc của năm, MV của năm, Nghệ sĩ của năm, Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc pop/ rock được yêu thích, Ca khúc dance/ electronic được yêu thích, Ca khúc R&B soul được yêu thích, Ca khúc song ca/ nhóm ca được yêu thích.

Noo Phước Thịnh hiện đang có 9 đề cử

Tiếp đó, Đông Nhi vẫn giữ vững phong độ với 7 đề cử. “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà tụt hạng với 3 đề cử thay vì 5 đề cử trước đó. Ngoài ra, dù không còn chiếm giữ nhiều đề cử như trước, Soobin Hoàng Sơn vẫn lọt vào top nghệ sĩ mới và nam ca sĩ mới được yêu thích nhất năm.

Đông Nhi với 7 đề cử

Những nghệ sĩ, tác phẩm được giải sẽ được trao vào tối ngày 7-1-2017 trong khuôn khổ sự kiện Zing Music Space diễn ra ở Sân vận động Phú Thọ. 

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục