Liên hoan các nhóm ca khúc truyền thống cách mạng TPHCM: Trao 65 giải thưởng

Tối 19-4, Sở VH-TT TPHCM và Trung tâm Văn hóa TPHCM đã tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan các nhóm ca khúc truyền thống cách mạng TPHCM năm 2015.

Tối 19-4, Sở VH-TT TPHCM và Trung tâm Văn hóa TPHCM đã tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan các nhóm ca khúc truyền thống cách mạng TPHCM năm 2015.

Ban tổ chức đã trao 39 giải tiết mục (đơn ca, song ca, tam ca - tứ ca), 26 giải chương trình, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 14 giải khuyến khích và 2 giải phụ.

Ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TPHCM, Trưởng ban tổ chức liên hoan cho biết, liên hoan đa dạng về hình thức, tinh tế về nghệ thuật, đã để lại những dấu ấn tốt đẹp cho người xem. Đây là một trong những hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống các nhóm ca khúc chính trị trước đây của TP, định hướng xây dựng các nhóm nhạc trẻ vừa đàn, vừa hát với các nội dung lành mạnh, phục vụ nhu cầu thưởng thức và làm đa dạng đời sống âm nhạc của người dân TP.

Diễn ra từ ngày 2 đến 4-4, liên hoan đã nhận được sự tham dự nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ là thanh niên đến từ các trung tâm văn hóa của 24 quận, huyện và 2 trường đại học (Đại học Văn hiến và Đại học Văn hóa TPHCM) với 250 nhạc công, ca sĩ biểu diễn 123 tiết mục. Các tiết mục dự thi là những bài hát truyền thống kháng chiến, cách mạng qua các thời kỳ, ca ngợi truyền thống đấu tranh của nhân dân; ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Qua liên hoan lần này, Ban tổ chức cũng đã tuyển chọn 2 nhóm nhạc xuất sắc nhất đại diện cho TPHCM là Trung tâm Văn hóa quận 3 và Trung tâm Văn hóa quận 7 dự Liên hoan nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng do Bộ VH-TT-DL tổ chức.

NGỌC MINH

Tin cùng chuyên mục