Bữa tiệc âm nhạc ngập tràn cảm xúc

Chiều 2-9, cơn mưa ở miền Bắc đã không ngăn khán giả đến với chương trình hòa nhạc VietNamNet “Điều còn mãi” 2013. Trước giờ diễn hàng chục phút, các dãy ghế sang trọng của Nhà hát Lớn Hà Nội đã không còn chỗ trống.

Chương trình “Điều còn mãi”

(SGGP).- Chiều 2-9, cơn mưa ở miền Bắc đã không ngăn khán giả đến với chương trình hòa nhạc VietNamNet “Điều còn mãi” 2013. Trước giờ diễn hàng chục phút, các dãy ghế sang trọng của Nhà hát Lớn Hà Nội đã không còn chỗ trống.

Mở màn là phần trình diễn chương 2 Tổ khúc Kơ Nhí (tác giả Văn Ký) của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Kế đến là trích đoạn Tiếng hát Sông Hương của nhạc sĩ Hoàng Dương do chính con trai ông, nghệ sĩ cello hàng đầu Việt Nam Ngô Hoàng Quân trình tấu cùng dàn nhạc. Trong gần 2 giờ, người nghe đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ giai điệu dặt dìu của bài dân ca Bắc bộ quen thuộc với bao thế hệ người Việt “Xe chỉ luồn kim” với sự phối khí của nhạc sĩ trẻ tài năng Trần Mạnh Hùng đến trích đoạn nhạc phim Cánh đồng bất tận viết cho đàn dây của nhạc sĩ Quốc Trung.

Không phụ sự chờ đợi của khán giả, bản Concertino cho piano và dàn nhạc giao hưởng của nhạc sĩ Ca Lê Thuần nối tiếp chương trình là một trong những phần trình diễn được chờ đợi với sự tham gia của tài năng âm nhạc trẻ Đỗ Hoàng Linh Chi. Đây có thể coi là cuộc đối thoại vô cùng thú vị về âm nhạc, khi một tác phẩm do một nhạc sĩ gần 80 tuổi viết được diễn tấu qua những ngón đàn đầy nội lực của một pianist mới 16 tuổi. Cùng với Linh Chi, Phương Nhi là một trong hai nghệ sĩ trẻ tài năng lần đầu tham gia chương trình và cả hai nghệ sĩ này đã không khiến người nghe thất vọng với cảm thụ âm nhạc tinh tế cùng khả năng diễn tấu xuất sắc của mình dù tuổi đời còn rất nhỏ.

Phần thanh nhạc với sự thể hiện của những giọng ca vàng của âm nhạc Việt Nam như NSND Trung Kiên, Trọng Tấn, Duyên Huyền, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn…  Hòa nhạc “Điều còn mãi” 2013 khép lại một bữa tiệc âm nhạc sang trọng, thuần Việt với Tiếng đàn bầu của nhạc sĩ Nguyễn Đình Phúc, một tác phẩm âm nhạc thấm đẫm tâm hồn  Việt Nam.

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục