Giọng hát Việt: Chặng cuối cuộc thi đầy sóng gió

Gương mặt quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên sẽ được xác định vào đêm chung kết cuối cùng, diễn ra lúc 21 giờ 30 tối chủ nhật 13-1. Đã đến chặng đường cuối của chương trình truyền hình thực tế được xem ồn ào nhất trong năm 2012.
Giọng hát Việt: Chặng cuối cuộc thi đầy sóng gió

Gương mặt quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên sẽ được xác định vào đêm chung kết cuối cùng, diễn ra lúc 21 giờ 30 tối chủ nhật 13-1. Đã đến chặng đường cuối của chương trình truyền hình thực tế được xem ồn ào nhất trong năm 2012.

  • Giảm nhiệt!

So với những ngày đầu, khi chương tình The Voice - Giọng hát Việt 2012 vừa phát sóng những số đầu tiên, đến nay khi chương trình sắp “cán đích”, độ “nóng” đã giảm nhiệt. Những háo hức, hồi hộp đã thay bằng sự ơ hờ, bàng quan kiểu “ai đăng quang cũng được”! 4 thí sinh vào đến chặng cuối cùng để tranh ngôi vị quán quân gồm: Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà); Xuân Nghi (Đàm Vĩnh Hưng), Kiên Giang (Trần Lập), Hương Tràm (Thu Minh), ngoại trừ Hương Tràm được xem là một phát hiện đáng giá, đúng chất lượng và đầy thuyết phục, số thí sinh còn lại không để lại ấn tượng đặc biệt. Có cảm giác họ được chọn phần nhiều vì may mắn, vì tính toán chiến lược của huấn luyện viên (HLV) nhiều hơn là chính tài năng, giọng hát…

Sự có mặt của ca sĩ Jesse Campbell (cầm hoa) hy vọng sẽ làm “nóng” đêm chung kết cuối cùng của Giọng hát Việt 2012.

Sự có mặt của ca sĩ Jesse Campbell (cầm hoa) hy vọng sẽ làm “nóng” đêm chung kết cuối cùng của Giọng hát Việt 2012.

Một sự thật không thể phủ nhận, sau khi xảy ra vụ lộ clip dàn xếp, thao túng kết quả, cộng với cuộc họp báo thanh minh của ban tổ chức được cho là “vô tiền khoáng hậu” trong làng showbiz Việt, khán giả cùng giới truyền thông đã mất lòng tin vào Giọng hát Việt. Sau lùm xùm này, việc HLV nhận xét, chọn lựa thí sinh thế nào không còn quan trọng và đáng chú ý. Các vòng thi càng vào trong lẽ ra ngày càng gay cấn, hấp dẫn, bỗng trở nên “mất lửa” với người theo dõi. Đến đêm chung kết chọn 4 thí sinh vào vòng cuối, tình hình có khá hơn.

Giống như bữa tiệc đã mở ra, dù muốn dù không người ta vẫn muốn biết nó kết thúc thế nào. Cộng thêm yếu tố sự có mặt của cô Dia Frampton - á quân cuộc thi The Voice Mỹ mùa đầu tiên trong đêm thi này đã khơi lại chút “nóng” và tò mò cho chương trình. Tuy nhiên, việc Trúc Nhân bị loại sau phần trình diễn hết sức ấn tượng và thuyết phục lại đẩy tình cảm của khán giả vào ngưỡng… hụt hẫng, dù biết cuộc chơi bắt buộc phải theo đúng luật. Chỉ ít phút sau khi có kết quả Trúc Nhân bị loại, trên trang facebook đã tràn ngập các ý kiến tiếc cho một giọng ca hay và cho rằng cuộc thi chẳng còn thú vị, vì đến giờ này, khoảng cách giữa người hát hay và người hát chưa hay là quá rõ ràng.

  • Kết quả có bất ngờ?

Sự có mặt của ca sĩ Jesse Campbell – giọng ca xuất sắc của đội Christina Aguilera tại cuộc thi The Voice Mỹ mùa thứ hai, hy vọng là nhân tố thu hút sự chú ý và làm “nóng” không khí đêm chung kết cuối cùng của Giọng hát Việt 2012. Anh có mặt đồng hành, tập luyện cùng tốp 4, cho tiết mục biểu diễn đặc biệt trong đêm chung kết quyết định. Ngoài ra, Hương Tràm, Xuân Nghi, Kiên Giang và Đinh Hương còn ráo triết thu âm một ca khúc hoàn toàn mới và thực hiện clip nhạc cho ca khúc này. Có thể xem 4 ca khúc và 4 clip nhạc mới này là bước hỗ trợ đầu tiên của ban tổ chức dành cho thí sinh trên con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Giọng hát Việt 2012 đã đến chặng cuối, tin rằng cả ban tổ chức, thí sinh và nhất là khán giả yêu âm nhạc cả nước đều mong muốn quán quân của chương trình thật sự là giọng ca xứng đáng, thuyết phục. Phải nói vậy vì trong đêm này lượng bình chọn của khán giả sẽ quyết định ai là quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Thời gian qua, trong các cuộc thi hát tại Việt Nam, nếu kết quả cuối cùng phụ thuộc vào lượng tin nhắn bình chọn, thường rất dễ xảy ra kết quả… bất ngờ, đôi khi là đáng tiếc và khó hiểu. Chúng ta chỉ biết chờ đợi và hy vọng… 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục