75 sinh viên có nguy cơ không được tốt nghiệp vì bị chiếm dụng học phí

Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa có thông báo 75 sinh viên đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại tỉnh Cà Mau không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 lý do vì nợ học phí.

 

Tuy nhiên, thực tế các sinh viên này đã đóng học phí tại Sở Y tế Cà Mau nhưng bị chiếm dụng.

Tiếp xúc với PV Báo SGGP, nhiều sinh viên rất lo lắng khi còn vài ngày nữa đến thời hạng phát bằng tốt nghiệp nhưng Trường Đại học Y dược Cần Thơ thông báo không công nhận tốt nghiệp.

Trụ sở Sở Y tế Cà Mau

Sinh viên P.H.N. (học chuyên tu bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ) bức xúc: “Khi học, 3 năm đầu tôi đóng học phí tại bộ phận thu hộ của Sở Y tế Cà Mau với số tiền trên 80 triệu đồng nhưng nơi đây không nộp đầy đủ cho nhà trường và còn nợ lại 52 triệu đồng. Tôi vừa thi tốt nghiệp xong và theo dự kiến là vào thứ hai tuần tới (ngày 23-7), nhà trường sẽ tổ chức phát bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, trường hợp của tôi và nhiều sinh viên khác đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại tỉnh Cà Mau không được công nhận tốt nghiệp với lý do nợ tiền học phí. Trong khi đó, tôi và nhiều sinh viên khác đã đóng đủ tiền”.

Liên quan đến cán bộ chiếm dụng tiền thu hộ của sinh viên tại Sở Y tế Cà Mau, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án “Tham ô tài sản” và hiện tiếp tục điều tra.

Ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã biết được thông tin và chỉ đạo Sở Y tế Cà Mau nhanh chóng liên hệ làm việc với Trường Đại học Y dược Cần Thơ sớm có giải pháp giải quyết.

“Mong rằng nhà trường tạo điều kiện cho các em ra trường. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo cơ quan pháp luật sớm kết thúc vụ án thu hồi tiền trả lại cho trường”, ông Quân nói.

Tin cùng chuyên mục