500 triệu đồng của bạn đọc giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Trong quý 1-2017, Báo SGGP đã đăng 21 hoàn cảnh cần giúp, vận động bạn đọc góp tiền giúp các bệnh nhân vượt qua khó khăn với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. 

Cha mẹ cháu Lê Thị Kim Yến vui mừng nhận 37 triệu đồng bạn đọc Báo SGGP giúp đỡ
Cha mẹ cháu Lê Thị Kim Yến vui mừng nhận 37 triệu đồng bạn đọc Báo SGGP giúp đỡ
Điều này làm chúng tôi, những người làm nhiệm vụ kết nối bạn đọc với bệnh nhân nghèo cảm thấy phấn khởi, ấm lòng như chính mình được giúp đỡ. 

Trong số các hoàn cảnh cần giúp được Báo SGGP đăng tải, có nhiều hoàn cảnh rất đặc biệt, thương tâm. Có gia đình 3 người nhưng cả 3 đều lâm nạn và bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa bệnh, như trường hợp gia đình em Trần Thị Thúy Uy (ở ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TPHCM - Báo SGGP ngày 13-2). Em Uy bị ung thư não, mẹ và em gái bị tai nạn giao thông không có tiền chữa trị. Vì gia đình sống trong hoàn cảnh quá khó khăn, thiếu thốn nên nhiều lúc nghĩ quẩn. Nhờ sự động viên, chia sẻ kịp thời của bạn đọc, gia đình em đã an ủi được phần nào dù con đường phía trước còn lắm khó khăn. Ngoài 23 triệu đồng mà gia đình em nhận trực tiếp từ Báo SGGP, một số bạn đọc khác đã trực tiếp đến tận nhà thăm, động viên và  giúp thêm gần 10 triệu đồng chữa bệnh. 

Mới đây, vợ chồng anh Lê Quốc Việt (ở xã An Phú, huyện Tịnh Biên, An Giang) bồng con gái là bé Lê Thị Kim Yến lên Báo SGGP nhận tiền bạn đọc giúp (Báo SGGP đăng ngày 13-3). Ai chứng kiến cảnh bé vui mừng, chạy tung tăng khi được cầm xấp tiền trên tay, mà mắt cháu chỉ nhìn thấy lờ mờ, đều cảm động rơi nước mắt. Bé Yến chưa tròn 2 tuổi nhưng bị ung thư nguyên bào võng mạc mắt đã di căn. Gia đình bé rất khó khăn, nhưng vì thương con gái bé nhỏ phải chịu nhiều bất hạnh nên hai vợ chồng bồng con đi gõ cửa khắp nơi, hy vọng một phép màu có thể cứu chữa đôi mắt cho con mình. Khi chúng tôi thông báo con anh chị được bạn đọc Báo SGGP chung góp giúp 37 triệu đồng, hai vợ chồng chị quá xúc động. Một lúc sau, anh Việt mới nói được trong nghẹn ngào: “Từ nhỏ đến giờ em chưa bao giờ cầm được số tiền lớn như vậy. Em sẽ dùng toàn bộ số tiền này vào việc chữa bệnh cho con gái”. 

Những hoàn cảnh khác cũng vậy, khi họ cầm số tiền của bạn đọc giúp đỡ, được các phóng viên, cộng tác viên của Báo SGGP đến nhà trao tận tay, họ rất vui mừng, cảm động, tự hứa với mình là sẽ dùng những đồng tiền ý nghĩa này tập trung vào việc chữa bệnh, ổn định cuộc sống, để không làm gánh nặng cho gia đình và xã hội. 

Là những người làm nhiệm vụ bắc nhịp cầu nhân ái, thay mặt các bệnh nhân nghèo đã nhận được sự giúp đỡ quý báu này, Báo SGGP xin chân thành cảm ơn tất cả tấm lòng vàng của các bạn đọc gần xa đã chung tay đóng góp giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các bệnh nhân nghèo trong hành trình vượt lên chính mình, chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo.

Tin cùng chuyên mục