Dự án nào đoạt giải cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL 2018?

Sau cuộc thi, VCCI Cần Thơ sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho các ý tưởng/dự án này tiếp tục xây dựng, phát triển, hoàn thiện sản phẩm.
Sản phẩm đoạt giải nhì gần gũi với làng quê ĐBSCL
Sản phẩm đoạt giải nhì gần gũi với làng quê ĐBSCL

Sáng nay 14-12, tại Cần Thơ đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL 2018. Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2018 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ chủ trì và thực hiện với sự phối hợp của UBND các tỉnh/thành vùng ĐBSCL và thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL. 

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ ĐBSCL. Đây còn là hoạt động có ý nghĩa kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó đẩy mạnh công tác khởi nghiệp và tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 210 hồ sơ (124 ý tưởng và 86 dự án) với hơn 550 thí sinh từ các tỉnh/thành khu vực ĐBSCL tham dự. Trong đó, lĩnh vực giải pháp kinh doanh có 97 hồ sơ (chiếm 46%); nông nghiệp có 55 hồ sơ tham gia (chiếm 26%); chế biến thực phẩm có 46 hồ sơ (chiếm 22%) và công nghệ ứng dụng có 6 hồ sơ (chiếm 6%). 

Trải qua 3 vòng sơ tuyển, bán kết và thuyết trình đầy lôi cuốn, Ban Tổ chức đã chọn ra được 13 ý tưởng/dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài trong vòng chung kết diễn ra vào sáng 14-12. 

Khu trưng bày các sản phẩm vào vòng chung kết cuộc thi

Cuộc thi năm nay thu hút sự quan tâm của các nhóm khởi nghiệp có tiềm năng, tạo ra nhiều sản phẩm có khả năng thương mại hóa cao ở tất cả các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực: Công nghệ ứng dụng, nông nghiệp, chế biến thực phẩm và Giải pháp kinh doanh.

Danh sách các dự án tham gia Vòng Chung kết cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2018 gồm: 

* Nhóm dự án: 

- Sản phẩm dầu dừa nguyên chất thương hiệu ánh dương (Trà Vinh);

- SmartFarm (Cần Thơ); 

- Xà phòng than hoạt tính mang thương hiệu TVU (Trà Vinh); 

- Năn (Sóc Trăng);

- Bán bánh Nam bộ trực tuyến (Tiền Giang);

- Mô hình sản xuất, cung ứng hoa và trà thiên lý (Đồng Tháp).

Sản phẩm bán bánh Nam bộ trực tuyến

* Nhóm ý tưởng: 

- Dịch vụ ăn, nước uống kết hợp hướng dẫn làm sản phẩm thủ công (Vĩnh Long); 

- Thành lập Trại lươn giống Quốc Anh (Sóc Trăng);

- Trứng vịt muối ngâm thuốc bắc Thanh Long (Đồng Tháp);

- QuaTi - Kinh doanh sản phẩm phát hiện và điều chỉnh tư thế ngồi làm việc (Cần Thơ);

- Dây chuyền phân cỡ, đếm trứng và xếp trứng vô khay (Sóc Trăng);

- Phở Hà Thành (Đồng Tháp);

- Mô hình cà phê công tác xã hội (Sóc Trăng).

Các thí sinh/nhóm thí sinh đại diện cho 13 ý tưởng/dự án đã tham gia giới thiệu sản phẩm, cũng như thuyết trình về chiến lược kinh doanh sản phẩm và phản biện trước Hội đồng Giám khảo. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những ý tưởng/dự án xuất sắc nhất trao 6 giải thưởng cho nhóm dự án và 5 giải cho nhóm ý tưởng.

Tác giả (bên trái) ý tưởng Dịch vụ ăn, nước uống kết hợp hướng dẫn làm sản phẩm thủ công đang trình bày sản phẩm với khách tham quan tại cuộc thi 
Ngoài ra, sau cuộc thi, VCCI Cần Thơ sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho các ý tưởng/dự án này tiếp tục xây dựng, phát triển, hoàn thiện sản phẩm; đồng thời, VCCI Cần Thơ còn tổ chức cuộc thi kết nối cho các ý tưởng/dự án với các vườn ươm, doanh nghiệp, nhà tư vấn trước, trong và sau khi cuộc thi kết thúc.

Chiều 14-12, kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhì (không có giải nhất), cho nhóm dự án ý tưởng Dịch vụ ăn, nước uống kết hợp hướng dẫn làm sản phẩm thủ công (Vĩnh Long); SmartFarm (Cần Thơ); Dây chuyền phân cỡ, đếm trứng và xếp trứng vô khay (Sóc Trăng). Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 4 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các ý tưởng/dự án.

Tin cùng chuyên mục