17 hộ dân đầu tiên nhận 70 tỷ tiền bồi thường dự án sân bay Long Thành

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 17 hộ dân với số tiền gần 70 tỷ đồng trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án Sân bay Long Thành.
Người dân nhận tiền giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành. Ảnh: VŨ PHONG
Người dân nhận tiền giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành. Ảnh: VŨ PHONG

Sáng ngày 18-5, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, trong đợt này có 17 hộ dân được chi trả. Tổng số tiền bồi thường cho những hộ dân này gần 70 tỷ đồng. Đây là những hộ dân nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 rộng 1.810 ha.

17 hộ dân đầu tiên nhận 70 tỷ tiền bồi thường dự án sân bay Long Thành ảnh 1 17 hộ dân được nhận gần 70 tỷ đồng. Ảnh: VŨ PHONG
UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, trong số 1.810 ha giải phóng mặt bằng thì có 630ha của 1.007 hộ, cá nhân. Phần diện tích còn lại thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

Đến nay, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã cơ bản hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường cho 600 hộ, áp giá bồi thường 403 hộ và xét tái định cư cho 47 hộ. Trong số này có 407 hộ đang được UBND huyện Long Thành xác minh xử lý vì nhiều lý do như: bán bằng giấy tay, mời chủ đất không đến, đang xác định người thừa kế, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích đất chênh lệch...

17 hộ dân đầu tiên nhận 70 tỷ tiền bồi thường dự án sân bay Long Thành ảnh 2 Người dân nhận tiền đền bù tại buổi lễ. Ảnh: VŨ PHONG

Để xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi khoảng 5.000 ha đất. Ngoài khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, khu vực còn lại có diện tích hơn 3.000 ha.

Theo UBND huyện Long Thành, trong khu vực còn lại, có hơn 2.400 ha đất thuộc quyền quản lý của hơn 4.300 hộ gia đình, cá nhân. Hiện nay, địa phương đã thực hiện kiểm kê được hơn 480 ha đất của 654 hộ gia đình, cá nhân. Trong số này, đã chuyển UBND xã Bình Sơn xác nhận hồ sơ của 98 hộ, chuyển Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành hoàn chỉnh hồ sơ của 556 hộ dân. Thời gian tới, UBND huyện Long Thành đang tiếp tục thực hiện công tác kiểm kê đối với diện tích hơn 1.900 ha của hơn 3.700 hộ dân còn lại.

Theo kế hoạch Đồng Nai đã cam kết với Chính phủ, vào đầu quý 2-2021, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án Sân bay Long Thành cho chủ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục