1.500 chuyên gia tham dự, chia sẻ kinh nghiệm phòng và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm

Ngày 20-3, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị khoa học Kiểm soát nhiễm khuẩn châu Á - Thái Bình Dương (APSIC 2019) lần thứ 9. Đây là lần đầu tiên hội nghị về chuyên ngành kiểm soát nhiễm khuẩn được tổ chức tại Việt Nam. 

Hội nghị thu hút 1.500 đại biểu đến từ 31 quốc gia, trong đó có các diễn giả hàng đầu về chuyên ngành kiểm soát nhiễm khuẩn.

 1.500 chuyên gia tham dự, chia sẻ kinh nghiệm phòng và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm ảnh 1 Hội nghị thu hút 1.500 đại biểu, trong đó có các diễn giả hàng đầu về chuyên ngành kiểm soát nhiễm khuẩn. 
 APSIC được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần nhằm tạo diễn đàn trao đổi, cập nhật kiến thức cho các chuyên gia, bác sĩ, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu vực và trên toàn thế giới.

Hội nghị tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để nhiều bác sĩ trong nước có thể tiếp thu và chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm, APSIC 2019 được kỳ vọng là dịp để khẳng định vị thế của công tác kiểm soát nhiểm khuẩn của Việt Nam với thế giới.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng, an toàn cho người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám chữa bệnh luôn là mục tiêu được ưu tiên hàng đầu, không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các nước trên thế giới. Bộ Y tế Việt Nam trong nhiều năm qua đã có nhiều chính sách, chương trình hành động nhằm tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế.

“Hội nghị APSIC 2019 lần này là nơi để các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các nhà lâm sàng, các cán bộ y tế từ các hội kiểm soát trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật mới trong lĩnh vực phòng và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm, các bệnh dịch mới nổi, tái nổi và đặc biệt là nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở khám chữa bệnh”, PGS-TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục