13 cán bộ ở Cà Mau phải làm việc ở nhà vì liên quan đến bệnh nhân 167

Ngày 29-3, ông Lê Thanh Triều, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau xác nhận đã báo cáo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc các lãnh đạo, nhân viên Sở này liên quan đến ca bệnh 167 (BN 167).
13 cán bộ ở Cà Mau phải làm việc ở nhà vì liên quan đến bệnh nhân 167 ảnh 1 Trụ sở Sở NN-PTNT Cà Mau
Theo đó, ông N.T.Đ. (37 tuổi, công tác tại Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu- C03, Bộ Công an) có tiếp xúc với người bạn đi chung chuyến bay với bệnh nhân 167 tại Hà Nội.

Đến ngày 26-3, ông Đ. đi công tác tại tỉnh Cà Mau. Sau đó, ông Đ. làm việc với Sở NN-PTNT có sự tham gia của lãnh đạo sở, ngành, cán bộ công an tỉnh… tổng cộng 13 người.

Lịch trình di chuyển và làm việc tại Sở NN-PTNT Cà Mau của đoàn: Phó Giám đốc Sở NN-PTNT và một số công chức của Sở đi hiện trường cùng đoàn xuống Đá Bạc (huyện Trần Văn Thời), không tiếp xúc người địa phương.

Sau đó, về Sở họp; tiếp theo đi dùng cơm ở một nhà hàng trên địa bàn phường 6. Tại đây, có tiếp xúc với nhân viên nhà hàng. Đoàn ở tại khách sạn M.T. (TP Cà Mau).

Theo ông Lê Thanh Triều, ông Đ. vào Cà Mau công tác đi chung với đoàn của Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT, đi khảo sát tình hình hạn hán và sụp lún trên địa bàn.

Thông tin thêm về diễn tiến vụ việc, ông Lê Thanh Triều cho biết: "Người bạn mà ông Đ. tiếp xúc đã xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng như của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thì chúng tôi nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Các cán bộ này sẽ tự cách ly và làm việc tại nhà thông qua internet, điện thoại và các thiết bị trực tuyến khác.

Tin cùng chuyên mục