10 người chết và mất tích ở miền Trung vì mưa lũ, không khí lạnh

Tính đến ngày 27-11 đã có 8 người chết vì mưa lũ ở Trung bộ, tăng 1 người so với báo cáo trước đó (gồm Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên) và 2 người tại Khánh Hòa và Quảng Ngãi (tăng 1 người).
10 người chết và mất tích ở miền Trung vì mưa lũ, không khí lạnh

Chiều 27-11, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương đã phát bản tin cảnh báo về tình hình mưa to lũ lớn diện rộng ở Trung bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh và gió Đông trên cao.

Theo đó, tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trên khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh tới cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Cùng ngày, các đài khí tượng dài hạn có uy tín trên thế giới cũng dự báo vào khoảng đầu tháng 12 tới, ở phía Đông có thể xuất hiện một áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão đi vào biển Đông. Đồng thời sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh cường độ mạnh mới tràn về miền Bắc và miền Trung nước ta.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 27-11 đã có 8 người chết vì mưa lũ ở Trung bộ, tăng 1 người so với báo cáo trước đó (gồm Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên) và 2 người tại Khánh Hòa và Quảng Ngãi (tăng 1 người).

Tin cùng chuyên mục